Pages

Thursday, June 15, 2017

Những link kiện cơ bản cấu tạo nên tháp giải nhiệt

Đã có bao giờ  bạn thử tìm hiểu và khám phá bên trong  Tháp giải nhiệt  gồm những link kiện nào để cấu tạo nên một tháp giải nhiệt nước to lớn nhiều công dụng đến vậy chưa?
xem thêm:  Tháp giải nhiệt nước giá rẻ đang chờ bạn đón.

 Những link kiện cơ bản cấu tạo nên tháp giải nhiệt   
1. Vỏ tháp giải nhiệt nước:
 Vỏ bồn tháp giải nhiệt được làm bằng chất liệu  Composite (Sợi thủy tinh), là hợp chất được nhập khẩu hoàn toàn, được chế tạo từ sợi thủy tinh và một loại keo kết dính đặc biệt.Vỏ bồn có tác dụng tích nước. Ưu điểm của composite có khả năng chịu nhiệt và chịu va đập cao, không gỉ, không bám rong rêu và vi sinh vật.

Vỏ tháp giải nhiệt

2. Tấm tản nhiệt nước tháp giải nhiệt nước.
Hầu hết các tháp đều có khối đệm (làm bằng nhựa hoặc gỗ) để hỗ trợ trao đổi nhiệt nhờ tối đa hoá tiếp xúc giữa nước và không khí. Có hai loại khối đệm:
+ Khối đệm dạng phun.
+ Khối đệm màng.


Tấm giải nhiệt tháp giải nhiệt
3. Cánh quạt tháp giải nhiệt nước.
Cả quạt hướng trục (quạt  đẩy) và quạt ly tâm  đều  được sử dụng trong tháp. Thông thường quạt đẩy được sử dụng trong thông gió và cả quạt ly tâm và quạt đẩy đều được sử dụng để thông gió cưỡng bức trong tháp. 

Cánh quạt tháp giải nhiệt
4. Đầu phun tháp giải nhiệt nước.
Đầu phun nước để làm ướt khối đệm. Phân phối nước đồng đều ở phần trên của khối đệm là cần thiết để đạt được độ ướt thích hợp của bề mặt khối đệm. 

Đầu phun tháp giải nhiệt
5. Tấm lưới xám tháp giải nhiệt nước.
Thiết bị này thu những giọt nước kẹt trong dòng không khí, nếu không chúng sẽ bị mất vào khí quyển.

Tấm lưới xám chắn nước




6.  Dây đai tháp giải nhiệt nước.
Trong quá trình sử dụng, dây đai tháp giải nhiệt có thể xảy ra hỏng hóc, ảnh hưởng tới hoạt động của tháp. Lúc này người dùng cần phải kịp thời thay thế để tháp giải nhiệt hoạt động trở lại bình thường.

Dây đai


7. Động cơ tháp giải nhiệt nước.
Động cơ tháp giải nhiệt nước được nhiều hãng sử dụng các loại động cơ khác nhau, như động cơ Teco, động cơ Wanshin... và kích thước cũng như công suất của động có tháp giải nhiệt lớn dần theo kích thước tháp.
Động cơ tháp giải nhiệt
8. Thùng bù nước tháp giải nhiệt nước.
Thùng bù nước được đặt gần hoặc ngay tại đáy tháp, bể nhận nước mát chảy xuống qua khối đệm trong tháp. Bể thường có một bộ phận thu nước hoặc một điểm trũng để nối xả nước lạnh.

Thùng bù nước
Trên đây là một số link kiện cơ bản để cấu tạo nên một chiếc tháp giải nhiệt nước. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho các bạn ít nhiều.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi!

0 comments:

Post a Comment