Pages

Monday, April 10, 2017

Tăng hiệu suất làm việc của tháp giải nhiệt


Tháp giải nhiệt là một bộ phận không thể thiếu trong các công ty công nghiệp, sản xuất thực phẩm, chế tác sản phẩm. 


Hoạt động của tháp giải nhiệt: Tháp giải nhiệt lấy nước nóng từ quá trình trao đổi nhiệt trực tiếp từ gas dạng khí để từ dạng khí sang dạng lỏng (khí được nén với áp suất cao và được làm mát tới một nhiệt độ nhất định để các phân tử khí không tiếp tục chuyển động hỗn loạn và sẽ chuyển sang thể lỏng áp suất cao hơn ban đầu), nếu không được giải nhiệt tốt, thì quá trình sẽ khó chuyển trạng thái sang lỏng và áp suất tiếp tục tăng lên gây quá tải ở máy nén.


Để đạt hiệu quả cao về quá trình sử dụng cũng như bảo trì, chúng tôi cung cấp cho bạn một số điều cần thiết để tăng hiệu suất của tháp làm mát:
Tốc độ dòng chảy và mực nước cùng với bầu ướt, nhiệt độ nước bơm nóng, và nước lạnh là những yếu tố quan trọng trong hiệu suất tháp giải nhiệt. Nguyên nhân tăng và giảm: 

Nguyên nhân tăng:
+ Tải nhiệt đã tăng lên  Lưu lượng nước đã gia tăng 
+ Sức khác biệt giữa nhiệt độ nước vào, nước ra và bầu ướt đã tăng

Nguyên nhân giảm:
+ Tải nhiệt đã giảm
+ Lưu lượng nước đã giảm   
+ Sực khác biệt giữa nhiệt độ nước vào, nước ra và bầu ướt đã giảm
+ Nhiệt độ nước đầu vào tháp giải nhiệt thấp

Thu thập thông tin làm mát của tháp trong một khoảng thời gian xác định để định mức trung bình, từ đó sẽ đưa được ra quyết định tốt nhất. Trong vùng bằng phẳng, vào những ngày nóng thì hiệu quả của tháp có thể giảm, vào những ngày lạnh, hiệu suất làm mát của tháp giải nhiệt sẽ tăng.

Việc bổ sung hoặc loại bỏ các thiết bị cũng ảnh hưởng đến tốc độ dòng chảy. Ngoài ra, tốc độ dòng chảy có thể bị ảnh hưởng bởi sự tắc nghẽn hoặc tắc nghẽn đường ống. Điều quan trọng là để giữ cho đường ống dẫn của bạn thoát khỏi của các mảnh vỡ và để đạt được sự xử lý nước tốt mà sẽ hạn chế tạo, bùn và canxi hình thành. Điều này cũng sẽ tăng tuổi thọ của tháp

Ngoài ra các bạn nên kiểm tra định kỳ khi tới kỳ thay filling tháp giải nhiệt, đầu phun tháp hay cánh quạt tháp

1 comment:

  1. Xem thêm bảng giá của các phụ kiện tháp giải nhiệt tại: https://dienmayhoanglien.vn/phu-kien-thap-giai-nhiet.html, Hotline: 0989 937 282 - 0987 779 682 để cập nhật giá mới nhất.

    ReplyDelete